Bạn đang ở đây

MC Phan Anh - Thái Trinh rời "Cặp đôi hoàn hảo 2013"

Với số điểm thấp nhất từ BGK và bình chọn của khán giả, Phan Anh và Thái Trinh đã phải rời chương trình “Cặp đôi hoàn hảo 2013”.
Đêm thi thứ 4 của “Cặp đôi hoàn hảo 2013” với chủ đề nhạc Rock và nhạc dân ca đã diễn ra vào 21h20 tối 10/3 tại nhà thi đấu Phan Đình Phùng (TP. HCM). Sau khi Quang Hào – Kim Oanh bị loại khỏi chương trình tại đêm liveshow 3, 8 cặp đôi còn lại đầu tư nhiều thời gian hơn cho các màn trình diễn. Sự hài hòa trong âm điệu là điều mà các cặp đôi vẫn còn cần phải cải thiện hơn là chú trọng đến chiêu trò.

Phan Anh - Thái Trinh rời chương trình sau loạt trình diễn đáng thất vọng

Cặp đôi Phan Anh và Thái Trinh lựa chọn một ca khúc dân ca Bắc Bộ mang tên “Bèo dạt mây trôi”. Là một trong những cặp đôi luôn nằm trong top cuối của bảng xếp hạng trong suốt những tuần qua, nếu không có sự bứt phá, cặp đôi sẽ phải đối mặt với nguy cơ bị loại khỏi chương trình.

Hát dân ca quan họ rất khó vì nó có những tiêu chuẩn về vang, rền, nền, nảy riêng. Vì biết điều đó nên cặp đôi Phan Anh – Thái Trinh lựa chọn thể hiện ca khúc nghiêng về cảm xúc để chinh phục khán giả. Tuy nhiên, sự không ăn ý trong các đoạn hợp ca giữa cặp đôi, thậm chí còn có một đoạn Thái Trinh bị vấp và sai lời khiến ca khúc dân ca mềm mại bị gãy khúc và khó nghe.
 

Phan Anh - Thái Trinh

Nhạc sĩ Lê Minh Sơn và Lê Hoàng cho rằng đây là đêm thi Phan Anh hát tốt nhưng nhưng khoản giọng và cách phát âm của Phan Anh lại không phải là cách hát dân ca. Đạo diễn Quang Dũng phê bình cách chia đoạn của cặp đôi và cho rằng Thái Trinh quá lấn át Phan Anh. Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương chê ca khúc một cách thẳng thắn khi bài hát với những nốt luyến láy mềm mại không được cặp đôi truyền tải.

Với điểm số thấp nhất từ ban giám khảo và khán giả, Phan Anh và Thái Trinh đã là cặp đôi phải rời chương trình “Cặp đôi hoàn hảo 2013”.

Dù không nằm trong top dưới của bảng xếp hạng nhưng cặp đôi Dương Triệu Vũ và Thanh Thúy không để lại quá nhiều ấn tượng cho khán giả và nếu sơ sẩy thì rất dễ bị loại khỏi chương trình.

Đến đêm thi thứ 4, dù Dương Triệu Vũ và Thanh Thúy đều là người miền Nam nhưng cả hai lại lựa chọn một liên khúc dân ca miền Trung gồm “Hò giã gạo Huế” và “Lý ngựa Ô Huế” để thể hiện. Phải dùng chất giọng địa phương để thể hiện ca khúc này là thách thức đối với cả Dương Triệu Vũ và Thanh Thúy.

Dương Triệu Vũ - Thanh Thúy

Sử dụng nhiều nhạc cụ dân tộc kết hợp trên sân khấu, màn trình diễn đa dạng kèm theo những câu đối đáp mang lại sự sinh động cho ca khúc. Cũng không có quá nhiều những đoạn cao trào nhưng sự ăn ý của Triệu Vũ và Thanh Thúy cùng với giọng hát nhiều biến hóa tạo ra sự thành công cho bài hát.

Nhạc sĩ Lê Minh Sơn cho rằng, đây là phần biểu diễn hoàn hảo với âm nhạc, vũ điệu và sự hòa hợp. Dương Triệu Vũ đã khiến cho ban giám khảo xúc động bởi giọng hát mang âm hưởng dân gian. Sự thay đổi này mang lại điểm số cao nhất chương trình với 3 điểm 10 và một điểm 9 cho cặp đôi.

Ca khúc mang âm hưởng dân gian của nhạc sĩ Thanh Sơn mang tên “Hương tóc mạ non” được cặp đôi Thuận Việt và Thảo Trang lựa chọn thể hiện trong đêm thi này. Hóa trang thành nhân vật trong một câu chuyện tình đi cùng năm tháng, giọng hát của Thuận Việt và Thảo Trang thay đổi đầy da diết và hoài niệm.
 

Thảo Trang - Thuận Việt

Thường hát những ca khúc nhạc trẻ, Thảo Trang không có ưu thế trong dòng nhạc dân gian nhưng cách biến hóa giọng hát của cô đã khiến cả ban giám khảo bất ngờ. Riêng Thuận Việt, sau ca khúc bán cổ điển ở đêm thi thứ 3 gây ấn tượng bằng giọng hát trầm ấm, Thuận Việt tiếp tục tiến bộ trong giọng hát và cách trình diễn trên sân khấu.

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cho rằng, đây là tiết mục tốt nhất trong chương trình. Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương cũng đánh giá cao tiết mục nhưng đạo diễn Lê Hoàng lại cho rằng, ca khúc không có nhiều đoạn cao trào, không có kỹ thuật hát quá khó cũng như những nốt cao cần xử lý. Cách lựa chọn ca khúc không quá phù hợp.

Cặp đôi quái chiêu Cát Phượng và Phan Đình Tùng lựa chọn một ca khúc nổi tiếng của nhạc sĩ Cao Văn Lầu mang tên “Dạ cổ hoài lang” và một ca khúc mang âm hưởng dân ca Nam Bộ của Vũ Đức Sao Biển mang tên “Đêm gành hào nghe điệu hoài lang”.

Thay vì diễn hài như những tuần trước, cặp đôi loại quyết định diễn bi. Giành được bình chọn của khán giả cho cặp đôi được yêu thích nhất đêm liveshow 3 cũng là động lực cho Cát Phượng và Phan Đình Tùng.

Phan Đinh Tùng - Cát Phượng

Dù dân ca Nam Bộ là sở trường của Cát Phượng nhưng ngay đoạn mở đầu, diễn viên hài đã để lộ sự run rẩy và hồi hộp, ảnh hưởng đến giọng hát. Tuy nhiên, những đoạn sau, Cát Phượng đã làm khá hơn. Vẫn có sự hòa hợp nhất định giữa cặp đôi nhưng trong ca khúc này, Phan Đình Tùng đã bị lấn lướt hơn.

Nhạc sĩ Lê Minh Sơn nhận xét, cặp đôi hát hài và bi đều “tới”, khiến khán giả bị chinh phục, trong 4 đêm thì đêm nay Cát Phượng hát hay nhất. Đạo diễn Lê Hoàng chê bộ trang phục của cặp đôi, làm giảm tính thẩm mỹ của ca khúc. Dù vậy, ca khúc vẫn nhận được điểm số khá cao của ban giám khảo là 47.

Cặp Lê Trung Cương và Khánh Ngọc gửi đến khán giả một ca khúc nhạc mang âm hưởng dân gian của tác giả Hàn Châu mang tên “Đi cày”. Ca khúc từng được thể hiện thành công bởi nghệ sĩ Kim Tử Long và Tài Linh. Dù đêm thi nào cũng biểu hiện tốt nhưng cặp đôi Trung Cương và Khánh Ngọc chỉ làm tròn vai mà không quá xuất sắc, không gây được ấn tượng sâu với khán giả.

Đêm thi thứ 4 này cũng không khác biệt. Lê Trung Cương và Khánh Ngọc thể hiện lợi thế diễn xuất bên cạnh ca hát với một câu chuyện được xây dựng theo cốt chuyện… “đi cày”. Giọng hát của Trung Cương trong ca khúc này đuối hơn với Khánh Ngọc, cũng không thể hiện được nét quyến rũ của chất giọng trầm ấm.
 

Lê Trung Cương - Khánh Ngọc

Đạo diễn Quang Dũng cho rằng cả hai đã tập trung vào diễn xuất mà lơ là phần hát. Đạo diễn Lê Hoàng cho rằng, cả hai đã làm tốt hơn so với phiên bản gốc của ca khúc.

Cặp đôi Khương Ngọc và Mỹ Lệ sẽ thể hiện ca khúc “Giận anh” của nhạc sĩ Đức Trí và ca khúc dân ca Nghệ Tĩnh “Giận mà thương”. Chưa từng hát dân ca nên phần thi này đã làm khó cho Khương Ngọc. Anh không cảm thụ được ca khúc và nhịp điệu của một bài dân ca.

Mỹ Lệ - Khương Ngọc

Mỹ Lệ đã khai thác tốt những khía cạnh khác nhau trong giọng hát của mình để thay đổi từ một bài dân ca sang nhạc trẻ. Đoạn ngân cao giữa hai bài hát cũng là điểm nhấn khá tốt. Tuy nhiên, sự thay đổi sang nhạc trẻ đột ngột trong khi vẫn còn mặc áo the, khăn xếp và áo tứ thân khiến cho màn trình diễn có cảm giác lạc lõng.

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cho rằng, đây là cặp đôi không cần diễn mà chỉ hát cũng rất tốt. Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương nhận xét cặp đôi có phần dàn dựng trình diễn rất tốt. Đạo diễn Lê Hoàng cho rằng, cả hai ca khúc đều không có nhiều đất diễn cho giọng nam nên ca khúc bị lệch về một bên.

“Rock” nhiệt tình nhưng chưa đủ lửa

Cặp Ngọc Oanh và Nathan Lee thử sức với một ca khúc nhạc rock khá nổi tiếng của Brian May, từng được ban nhạc Queen thể hiện khá thành công vào năm 1977, mang tên “We will rock you - I love Rock’n roll”.

 

Đây là ca khúc khó hát không phải vì kỹ thuật mà còn phải khuấy động được không khí. Tuy nhiên, có vẻ vì chưa từng hát rock nên Ngọc Oanh khá lạc lõng trên sân khấu. Giọng hát mảnh của Ngọc Oanh cũng không phù hợp với ca khúc này dù cho có nhiều nốt cao được siêu mẫu thể hiện khá tốt.

Được nhạc sĩ Lê Minh Sơn đánh giá rằng đây là đêm thi mà Nathan Lee thể hiện tốt nhất nhưng giọng hát “phi giới tính” của Nathan Lee lại bị mất điểm bởi những đoạn gằn bị ngắt quãng. Giám khảo Lê Hoàng đánh giá rằng: “Hai bạn hát nhiệt tình nhưng chưa đủ lửa, những đoạn song ca thì không “bốc” lên được, cũng không khuấy động được khán giả trường quay”.

Lần đầu thử nghiệm với một ca khúc nhạc Rock của Scorpions mang tên “Still loving you”, cặp đôi Hoàng Hải và Thùy Linh đã tự làm khó mình. Ca khúc có một âm vực rộng và sự rực lửa ngầm trong giai điệu hoàn toàn không phù hợp với chất giọng mảnh chuyên của Hoàng Hải.

Hoàng Hải - Thùy Linh

Dù là theo thể loại Rock ballad nhưng sự da diết trong ca khúc không được thể hiện tốt. Các giám khảo cũng không đánh giá cao màn trình diễn này. Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương cho rằng chất giọng cả hai không hợp với ca khúc, đoạn đầu Thùy Linh hát chệch choạc và không có phong cách của rock. Nhạc sĩ Lê Minh Sơn nhận xét, hai thí sinh không có được sự hòa hợp như mấy đêm thi trước.

Liveshow với chủ đề Hiphop hoặc Dance sẽ diễn ra vào lúc 21h20 chủ nhật, ngày 17/03/2013, được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV3, Đài THVN./.

Theo Thanh Thanh/VOV Online
(Ảnh: Lý Võ Phú Hưng)

 

people like INLOOK.VN fanpage