Bạn đang ở đây

Bình Dương hỗ trợ 700 tỷ đồng cho công nhân

Bảo hiểm xã hội tỉnh Bình Dương dự kiến chi khoảng 700 tỷ đồng để hỗ trợ cho hàng chục nghìn lao động bị ảnh hưởng trong các vụ gây rối của những kẻ quá khích.

Chiều 20/5, ông Lê Thanh Cung, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cùng  lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh đã làm việc với ông Oh Jae Hack, Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại TP HCM cùng hiệp hội doanh nghiệp và trên 30 doanh nghiệp Hàn Quốc.

KHAC-PUC-HAU-QUA-DI-VAO-SAN-XU-8799-2554

Công nhân tại Bình Dương đã trở lại với công việc. Ảnh: Nguyệt Triều.

Hai bên đề cập việc hỗ trợ thiệt hại cho doanh nghiệp, các phương án bảo đảm an ninh trật tự, bảo vệ các doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có doanh nghiệp Hàn Quốc để giúp các doanh nghiệp an tâm sớm khôi phục sản xuất, kinh doanh.

“Chính phủ Việt Nam và tỉnh Bình Dương sẽ đưa ra các phương án tối ưu để hỗ trợ các doanh nghiệp bị thiệt hại và thực hiện tốt các chính sách cho người lao động tại các doanh nghiệp bị ảnh hưởng” Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung khẳng định.

Thiếu tướng Võ Thành Đức, Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương, thay mặt cơ quan có trách nhiệm đảm bảo an ninh, xin lỗi các doanh nghiệp Hàn Quốc, nhất là các doanh nghiệp bị thiệt hại về tài sản và ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh do sự cố đáng tiếc vừa qua. “Công an tỉnh Bình Dương đang tiếp tục phối hợp với Bộ Công an cam kết bảo đảm an ninh trật tự, bảo vệ sức khoẻ, tài sản cho các doanh nghiệp”, ông Đức nói

Đại diện bảo hiểm xã hội tỉnh cho biết, bảo hiểm xã hội sẽ chi khoảng 700 tỷ đồng để giải quyết các chính sách liên quan đến quyền lợi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp cho khoảng 80.000 công nhân lao động. Việc xem xét, chi trả bảo hiểm cho người lao động bị ảnh hưởng sẽ được thực hiện khẩn trương để kịp thời giải quyết khó khăn cho công nhân. Riêng các chế độ khác như thai sản, khám chữa bệnh của các công nhân cũng sẽ được giải quyết trong một tuần kể từ lúc tiếp nhận hồ sơ.

Ông Oh Jae Hack, Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại TP.HCM chia sẻ với tỉnh Bình Dương về sự cố đáng tiếc vừa qua; đồng thời mong muốn tỉnh sớm khôi phục, ổn định và đảm bảo an ninh trật tự, không để xảy ra những trường hợp tương tự; đồng thời xem xét hỗ trợ cho các doanh nghiệp bị ảnh hưởng để góp phần giúp các doanh nghiệp nhanh chóng khôi phục sản xuất.

Hiện Công an Bình Dương đã bắt giữ hơn 1.000 kẻ quá khích, gây rối, trộm cắp tài sản, chống đối người thi hành công vụ. Công an tỉnh cũng đang khẩn trương điều tra, củng cố hồ sơ hàng trăm người để sớm đưa ra xét xử.

Theo VnExpress

people like INLOOK.VN fanpage