Bạn đang ở đây

5 điểm đàn ông Việt thua xa đàn ông nước khác

Bên cạnh những điểm mạnh thì cánh mày râu Việt cũng vẫn còn kém các chàng trai Tây nhiều điểm.

Không thể phủ nhận những điểm tốt của đàn ông Việt như dũng cảm, chịu khó... song vẫn phải thừa nhận một vài điểm yếu mà đàn ông ta còn kém các chàng trai phương Tây.

1. Gia trưởng

5 điểm đàn ông Việt thua xa đàn ông nước khác
 

Có lẽ thói gia trưởng ở đàn ông Việt là do“di truyền” từ thế hệ đi trước mà cho đến nay thói gia trưởng vẫn chưa hề mất đi. Gia trưởng là từ dùng để chỉ người chủ trong gia đình - người đàn ông. Nhưng lâu nay người ta hay dùng nó để phiếm chỉ những người đàn ông ưa thích sự phục tùng của vợ con.

Đàn ông phương Tây lúc nào cũng tôn trọng phụ nữ, xem phụ nữ ngang hàng với họ. Đây chính là điều mà ít đàn ông Việt làm được. Thông thường đàn ông Việt luôn xem thường phụ nữ và cho rằng phụ nữ kém cỏi hơn nhiều so với đàn ông.

2. Ít có thói quen ga-lăng với phụ nữ

5 điểm đàn ông Việt thua xa đàn ông nước khác
 

Không thể phủ nhận có nhiều anh chàng Việt sẵn sàng giúp đỡ các chị em như dắt xe hộ, xách đồ giúp... Tuy nhiên, có không ít các chàng làm việc đó chỉ xuất phát từ một mục đich cá nhân riêng là để chinh phục cô gái đó.

Chẳng hạn, bạn đã nhanh tay nhanh mắt dắt xe hộ cô gái để xe quá sâu không len ra nổi. Nhưng sao vẫn chưa thấy có lời khen? Ấy là vì bạn giúp nàng xong rồi đi thẳng, quên mất có chú đồng nghiệp rất già khác đang vẹo cả người xếp lại đám xe bạn vừa mới “kết cấu lại” sau khi giúp nàng. Hiển nhiên, nàng có thể khen ngợi bạn, nhưng những người khác, họ sẽ lắc đầu và có thể nghĩ bạn giả tạo.

Ngược lại, đàn ông Tây luôn sẵn sàng giúp đỡ phụ nữ chỉ đơn giản đó là thói quen của họ.

3. Đàn ông Việt thua xa các đàn ông Tây khoản việc nhà

5 điểm đàn ông Việt thua xa đàn ông nước khác
 

Ở Việt Nam, đàn ông luôn cho rằng, những việc như lau nhà, giặt ủi quần áo, nấu nướng, rửa bát, thậm chí kiểm tra bài vở của con trong hầu hết các gia đình đều do phụ nữ đảm nhiệm. Vì thế, nhiều anh chàng Việt cảm thấy không thoải mái khi làm việc nhà.

Tuy nhiên, ở châu Âu, người ta không xem đàn ông làm nội trợ là “bất tài”, là “quẩn quanh xó bếp” mà coi đó là người đàn ông hiện đại, biết làm các món ăn ngon và biết thưởng thức cùng bạn bè. Nhiều gia đình trẻ thích tiếp bạn thân trong bếp để vừa tự làm món ăn vừa trò chuyện vui vẻ. Cảnh chồng ngồi ngất ngưởng tiếp khách đợi vợ bưng món ăn lên mời các ngài xơi đã lỗi thời, không được giới trẻ chuộng nữa.

4. Không đa tài 

5 điểm đàn ông Việt thua xa đàn ông nước khác
 

Nếu như đàn ông Tây có rất nhiều tài như chơi các môn thể thao, âm nhạc, khả năng hội họa, tài nấu ăn... thì cánh mày râu Việt còn kém xa.

Nếu như đàn ông Việt thành đạt trong công việc, thì chỉ giỏi ở lĩnh vực đó, còn các lĩnh vực khác thì dường như không hề biết. Có những anh chàng đàn hát hay nhưng lại không biết chơi thể thao, hay có những anh chàng kỹ thuật giỏi sửa chữa đồ điện thì lại mù âm nhạc, văn chương, hội họa...

Có thể nói về độ đa tài thì đàn ông Việt còn thua xa đàn ông phương Tây.

5. Xu hướng bạo lực

5 điểm đàn ông Việt thua xa đàn ông nước khác
 

Không thể nói lý được với các ông chồng Việt Nam. Khi họ sai và bị người khác vạch cái sai ra cho mà biết, chẳng mấy người mở miệng nhận lỗi, xin lỗi một câu. Lúc nào đàn ông Việt cũng trong trạng thái chuẩn bị phát hỏa và cứ nóng lên là “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” để giải tỏa bức xúc. Thậm chí, chuyện đàn ông Việt đánh vợ không phải là quá xa lạ.

Theo Alobacsi
people like INLOOK.VN fanpage