Bạn đang ở đây

Thỏa sức ‘lướt mạng’ cùng Aptek M6800 và Totolink MF150

Nếu cần chia sẻ kết nối băng rộng di động với người thân, bạn bè trong những ngày Xuân thì bạn không thể thiếu thiết bị phát 4G di động.

 

Trong những ngày Xuân, nhu cầu di chuyển của mọi người thường rất lớn, chẳng hạn như đi chúc tết , hay tham gia các chuyến dã ngoại cùng gia đình, bạn bè. Trong những chuyến đi đó, dù dài ngày hay chỉ trong ngắn hạn, rất nhiều người dùng đã thành thói quen vẫn liên tục sử dụng Facebook hoặc các mạng xã hội khác để “sống ảo” hoặc chia sẻ niềm vui với bạn bè, người thân.

Sóng Wi-Fi dù đã phủ khắp nơi với những điểm phát Wi-Fi có sẵn như nhà ở, khách sạn, các quán cà phê, nhà hàng… nhưng không phải ở đâu bạn cũng được quyền truy cập, vì vậy một thiết bị phát Wi-Fi di động chắc chắn trở thành một trợ thủ đắc lực nhất trong việc tạo và giữ kết nối Internet, đồng thời chia sẻ chúng với bạn bè, người thân.

Hiện nay, các thiết bị cấp phát Wi-Fi di động xuất hiện trên thị trường ngày càng nhiều, đa dạng mẫu mã và chủng loại, nhưng đều cùng chung mục đích là đáp ứng nhu cầu “Online” mọi lúc mọi nơi cho người dùng. Nhưng nếu đang tìm kiếm thiết bị phát Wi-Fi di động gọn nhẹ, thời lượng pin dài, cung cấp tín hiệu mạng ổn định và tính cơ động cao, bạn có thể tham khảo 2 sản phẩm dưới đây.

APTEK M6800

Nhiệm vụ chính của APTEK M6800 là tạo ra một điểm truy cập không dây (Wi-Fi Hotspot), có khả năng hỗ trợ tối đa 10 thiết bị di động kết nối đồng thời, qua đó chia sẻ kết nối Internet tốc độ cao được khai thác từ dịch vụ 4G LTE hay 3G của nhà mạng viễn thông.

Đáng chú ý, khi sử dụng với mạng 4G LTE, tốc độ tải xuống (downlink) và tải lên (uplink) tối đa mà M6800 hỗ trợ lần lượt đạt mức 150Mbps và 50Mbps, Wi-Fi chuẩn N tốc độ tối đa 150Mbps.

Về thiết kế, APTEK M6800 có ngoại hình khá nhỏ gọn, dễ dàng bỏ trong túi quần. Mặt trước của sản phẩm này được tích hợp màn hình LCD, hiển thị các thông số như tín hiệu 4G, mức sóng Wi-Fi, thời lượng pin,… Nút nguồn ở cạnh bên vừa đóng vai trò là công tắc để bật/tắt thiết bị, mở màn hình (khi thiết bị ở chế độ Sleep), vừa là nút bấm tùy chỉnh hiển thị thông tin như: số dung lượng đã dùng, thông tin mạng Wi-Fi, mã QR để kết nối nhanh.

Máy được trang bị pin lithium-ion dung lượng 6800mAh không thể tháo rời, cho phép thiết bị hoạt động liên tục cả ngày mà không bị ngắt quãng do thiếu năng lượng giữa chừng. Với pin dung lượng 6.800mAh, người dùng còn có thể sử dụng thiết bị này như là một pin sạc dự phòng cho chiếc smartphone của bạn.

M6800 sử dụng khe cắm thẻ microSIM do vậy người dùng sẽ phải sử dụng bộ adapter SIM nếu muốn chuyển đổi từ nanoSIM.

M6800 có thể tùy chỉnh 3 mức công suất phát sóng, hay nói một cách khác là người dùng có thể thay đổi khả năng tạo vùng phủ sóng của thiết bị tùy thuộc vào tình huống sử dụng của mình. Lấy ví dụ, bạn có thể giảm mức phát sóng xuống thấp nhất khi ở một mình để tiết kiệm thời lượng pin hoạt động, và tăng đến mức tối đa khi chia sẻ sóng với nhiều người dùng khác để việc kết nối tiện lợi hơn.
 
TOTOLINK MF150
 
TOTOLINK MF150 thuộc dòng sản phẩm Wi-Fi di động thế hệ mới, nổi bật nhờ khả năng tạo ra một điểm truy cập không dây (Wi-Fi Hotspot) được khai thác trực tiếp từ dịch vụ 4G LTE hay 3G của nhà mạng viễn thông, có khả năng đáp ứng tối đa 10 thiết bị di động kết nối cùng lúc mà vẫn đảm bảo kết nối ổn định, mượt mà.
 
Nhằm đem lại sự tiện dụng cho những người thường xuyên di chuyển, TOTOLINK MF150 có thiết kế bên ngoài rất nhỏ gọn với trọng lượng chỉ khoảng 68 gam, cho phép người dùng dễ dàng mang theo bên mình để sử dụng mọi lúc mọi nơi.

MF150 cũng được trang bị màn hình LCD, rất thuận tiện cho việc kiểm tra, quản lý thông tin như trạng thái kết nối, thời lượng pin, lưu lượng đã và đang sử dụng.

Dung lượng pin lên đến 2.000mAh cũng là một điểm sáng của TOTOLINK MF150 khi cho phép thiết bị này có thể hoạt động liên tục trong 10 giờ, giúp người dùng có thể thỏa sức kết nối trong những chuyến du lịch, công tác xa.

Cổng microUSB tích hợp sẽ cho phép người dùng dễ dàng sạc pin cho TOTOLINK MF150 bằng nguồn từ máy tính hay củ sạc hỗ trợ ngõ ra USB tiêu chuẩn, thậm chí là cổng USB trên hầu hết dàn âm thanh của ô tô và pin sạc dự phòng.

TOTOLINK MF150 được trang bị khe cắm thẻ USB và SIM, tương thích và tự động nhận dạng, cấu hình cho SIM 4G của các nhà mạng tại Việt Nam.


Về mặt kỹ thuật, TOTOLINK MF150 có khả năng phát sóng Wi-Fi trực tiếp để chia sẻ băng thông kết nối từ SIM 3G, tốc độ download đạt 150Mbps và upload đạt 50Mbps. Sản phẩm này cũng được tích hợp đầy đủ các chuẩn bảo mật tiên tiến hiện nay như 64/128-bit WEP, WPA/WPA2 và WPAPSK/WPA2PSK, giúp bảo mật thông tin ở mức cao nhất, tránh được sự truy cập trái phép từ bên ngoài nhằm đánh cắp thông tin của người dùng từ xa thông qua kết nối không dây.

Ngoài ra, TOTOLINK MF150 cũng hỗ trợ một số tính năng/công cụ quản trị như giám sát đường truyền Internet, cấu hình thông số kết nối mạng 3G/4G, thay đổi tên định danh SSID, tính năng kết nối nhanh và an toàn WPS, đặt mật khẩu cho mạng Wi-Fi (hỗ trợ WPA/WPA2),…

(Tổng hợp từ: https://vietgiaitri.com/thoa-suc-luot-mang-cung-aptek-m6800-va-totolink-... , theo PCWorldVN/TGVT

people like INLOOK.VN fanpage