Bạn đang ở đây

Ca sĩ Việt đua nhau học vũ đạo

Không còn là những bước nhảy đơn điệu, hay những “đạo cụ” hoành tráng, các “sao” việt nắm bắt được tâm lý của khán giả nên đã tận dụng ...

 

Ca sĩ hát như trả bài

Cách đây 1 thập niên, không ít ca sĩ làm số đông khán giả “đảo điên” mỗi khi cất lên giai điệu dù những hình ảnh trên sân khấu thật đơn sơ: Ca sĩ với micro phía sau là phông màn giản dị, khiến người xem liên tưởng đến việc “học sinh đang trả bài”. Và rồi ca sĩ Đan Trường đã trở thành phát pháo, khi chơi trội “nuôi” hẳn vũ đoàn Lido nhằm tạo phong cách riêng, độc quyền cho mình. Động thái đó trở thành một làn sóng mới cho sân khấu Việt, giới “sao” đã học tập và làm mới mình hơn mỗi khi lên sân khấu với sự hỗ trợ của các vũ công. Các nhóm nhảy ABC, Hoàng Thông, Bước Nhảy lần lượt ra đời, “thống trị” sân khấu lẫn miệt mài chạy show cùng “sao”.

Ca sĩ Đoan Trang như bay lượn trên sân khấu

Sau đó một thời gian, ca sĩ Ưng Hoàng Phúc và nhóm H.A.T hồi còn “chung một nhà”, mỗi lần biểu diễn là “bội thu” những tràng pháo tay của khán giả, bởi các “chiêu” do ông bầu Quang Huy dàn dựng. Và các “chiêu” ấy trở thành hình mẫu để người sau noi theo tiếp bước.

Thế rồi, nào nhà cửa, bàn ghế, cổng hoa, hộp nhạc, lồng sắt... đua nhau hiện diện trên sân khấu, thậm chí các loại xe ôtô, gắn máy cũng không nề hà lượn vòng quanh, trong phần biểu diễn của không ít các ca sĩ: Mây Trắng, Lọ Lem, Anh Kiệt.... Các màn biểu diễn được đầu tư công phu này nhận được khá nhiều hiệu ứng tốt. Nhưng, sau đó việc ca sĩ ngồi, nằm... hát trên ghế, tràng kỷ diễn ra liên tục khắp các sân khấu, chương trình truyền hình đã khiến không ít khán giả ngán ngẩm.

Ca sĩ trẻ đua nhau học vũ đạo

Gần đây, có lẽ, “mốt” mô hình, đạo cụ không còn được ưu ái lựa chọn vì trong quá trình dàn dựng, thiết kế, di chuyển gặp không ít khó khăn. Vì vậy, sự hỗ trợ từ các vũ công xem ra thuận lợi, khả quan hơn. Đặc biệt là việc “lấp đầy” sân khấu tạo hậu phương vững chắc cho ca sĩ khi biểu diễn. Như ca sĩ Quang Vinh với 35 vũ công và Phạm Quỳnh Anh phá kỷ lục với 60 người trong một chương trình ca nhạc gần đây.

Hồ Quỳnh Hương cùng các vũ công múa trong liveshow gần đây

Nếu trước đây ca sĩ dựa dẫm vào những vũ công, lâu lâu “khua chân múa tay” để gây sự chú ý với khán giả, thì bây giờ tập luyện vũ đạo luôn đứng đầu thời khóa biểu hàng ngày của họ. Không chỉ các “sao” đang toả sáng mà các bạn trẻ đang thực hiện giấc mộng “idol” cũng không bỏ qua những giờ học vũ đạo hàng ngày. Ca sĩ Kỳ Anh Trang (top 12 Sao Mai điểm hẹn) cho biết: “Nếu không có sự hỗ trợ của các vũ công thì việc một mình đứng trên sân khấu không phải dễ dàng gì. Quen sân khấu thì không sao, chứ không thì bạn sẽ cảm thấy “khớp”, chân tay thừa thãi. Tập luyện vũ đạo hằng ngày, cơ thể cũng sẽ gọn gàng, động tác nhanh nhẹn và chắc chắn nhận được kết quả tốt từ phía khán giả”. Để không xảy ra tình trạng “nhảy như tập thể dục” đòi hỏi các ca sĩ phải khổ công tập luyện hàng ngày, đồng thời phải biết cách giữ nhịp thở như vậy mới có thể đủ sức, hơi vừa hát vừa nhảy.

Ca sĩ Mỹ TâmHồ Quỳnh HươngThu MinhHồ Ngọc Hà... đã không ngần ngại ra nước ngoài học hỏi, hoặc nhờ cậy các chuyên gia hướng dẫn vũ đạo. Và Mỹ Tâm đã thành công với live show “Sóng đa tần” vào năm 2008. Thu Minh với những bước nhảy nóng bỏng, dứt khoát đã vượt lên các ca sĩ khác giành vị trí quán quân trong cuộc thi khiêu vũ mới đây. Hồ Ngọc Hà được mệnh danh “nữ hoàng nhạc dance”... Ca sĩ Quang Vinh cũng đã chia sẻ: “Ngày xưa tôi không thích nhảy vì thấy chưa thích hợp. Hiện cả tôi và êkíp làm việc đều coi việc đầu tư cho vũ đạo là quan trọng hàng đầu nên phải dốc tâm rèn luyện”.

Hồ Ngọc Hà được mệnh danh “nữ hoàng nhạc dance”...

Sân khấu mỗi ngày trở nên muôn màu muôn vẻ, bắt kịp xu thế chung, ca sĩ Việt liên tục làm mới, hoàn thiện chính mình, nỗ lực để mang đến làn sóng, hơi thở riêng cho khán giả. Yến Trang từng phải “đổ mồ hôi sôi nước mắt” trên sàn tập để có những động tác đẹp, nhuần nhuyễn. Hồ Quỳnh Hương, Hồ Ngọc Hà, Đoan Trang... chấp nhận mạo hiểm với việc xoay vòng trên không.

Ngoài ra, việc ca sĩ cháy hết mình trên sân khấu là điều mà những người trẻ yêu thích (đối tượng thường xuyên đến sân khấu và hò hét sôi nổi theo ca sĩ). Bởi thế, việc các ca sĩ thay đổi xiêm y, lột giày ngay trong lúc biểu diễn luôn được các fans ủng hộ nhiệt tình.

Vừa làm mới chính mình, tạo được ấn tượng, có chỗ đứng trong lòng khán giả đồng thời tạo được phản xạ nhanh nhạy nếu chẳng may có sự cố xảy ra. Đặc biệt, phát triển và rút ngắn khoảng cách thậm chí vươn xa hơn nữa với các đồng nghiệp quốc tế là mục tiêu mà các ca sĩ Việt mong muốn.

people like INLOOK.VN fanpage