Bạn đang ở đây

Lý Nhã Kỳ: “Tôi sẽ làm những gì mà đất nước mong muốn”

“Tôi nghĩ, mỗi người Việt Nam sinh ra trên đất nước mình đều hiểu cần phải cống hiến cho đất nước khi đất nước cần. Nếu đất nước cần, tôi sẽ làm những gì mà đất nước mong muốn.” Lý Nhã Kỳ chia sẻ như vậy khi được hỏi về lời mời trở lại vị trí Đại sứ Du lịch trong năm 2014.

 

Có thể nói năm vừa qua chị đã có một cuộc cách mạng lớn về hình ảnh của mình. Giờ đây, mọi người biết đến chị với một doanh nhân Lý Nhã Kỳ lịch lãm, kiêu sa, kín đáo. Vì sao chị lại rũ bỏ hình ảnh Lý Nhã Kỳ sexy, bốc lửa đã gắn với chị từ khi bước chân vào làng giải trí?

Lý Nhã Kỳ: Người ta thường nói mặc đẹp là mặc đúng thời gian, hoàn cảnh và vị trí xã hội của mình. Cá tính ăn mặc của tôi cũng theo tiêu chí đó…

Ở thời điểm này, chị thích mọi người gọi chị là doanh nhân Lý Nhã Kỳ hay kiều nữ Lý Nhã Kỳ?

Tôi chưa bao giờ tự xưng mình là “kiều nữ”, chỉ là sau thành công của bộ phim “Kiều nữ và đại gia” thì mọi người hay gọi tôi theo tên phim. Còn tôi thì luôn muốn được gọi là Lý Nhã Kỳ thôi, bởi lĩnh vực hoạt động của tôi cũng không hẳn chỉ có ở kinh doanh, mà còn nhiều lĩnh vực xã hội, giải trí khác.

Năm qua, chị không thể hiện mình nhiều ở lĩnh vực nghệ thuật, phải chăng chị đã chán chốn showbiz thị phi?

Năm vừa rồi tôi rất bận rộn vì cùng lúc mở 2 boutique, một về thời trang cao cấp của thế giới ở 30 Đồng Khởi và một về kim cương ở 15 Lê Lợi và 30 Đồng Khởi. Mục đích của tôi là xây dựng nơi đây thành địa điểm kinh doanh sang trọng và dịch vụ sang trọng, quý tộc.

Tôi vốn thích phong cách sống cổ điển, nên khi thiết lập mô hình này tôi cũng hướng khách hàng tới việc có thể hưởng thụ một phong cách mua sắm, phục vụ đẳng cấp, quý tộc. Boutique của tôi là một điểm hẹn về họp hành, bàn tiệc, mua sắm, thư giãn, giải trí… Shop tôi có tên Lynk, những dịch vụ tại đây đều có chữ “ing” cả: meeting, shopping, eating, singing, smocking, drinking... Tiêu chuẩn là 7 “ing’ đấy (cười).

Để hoàn thiện mô hình này thì chắc bạn cũng đủ biết tôi phải cố gắng làm việc đến mức nào. Tính tôi cầu toàn, làm gì cũng rất tỉ mỉ và đến nơi đến chốn, nên tôi tỉ mỉ cho từng thứ nhỏ nhất ở boutique của tôi. Bởi thế, tôi gần  như không có thời gian để tham gia nhiều trong showbiz, đến thời gian để ngủ hay tự chăm sóc mình tôi còn rất thiếu nữa đấy.

Chị có kế hoạch gì cho nghệ thuật trong năm 2014 hay không?

Năm 2014, tôi mong chờ có một vai diễn phù hợp cho mình để có thể trở lại với màn ảnh.Trong trái tim tôi, điện ảnh luôn có một vị trí không thể thay thế…

Năm 2013, còn một dấu mốc đáng nhớ nữa với chị, đó là chị chính thức đảm nhận vai trò mới - Phó Chủ tịch Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt. Vốn dĩ, quá bận rộn với hệ thống cửa hàng thời trang và kim cương của mình, thời gian nào để chị dành cho Hội?

Bạn hãy thử xem những người thành công trên thế giới, những tỉ phú hay tổng thống chẳng hạn, ai cũng băn khoăn rằng họ lấy đâu ra thời gian để làm việc này hay việc khác, thậm chí tại sao họ vẫn có thời gian thư giãn, đánh golf nói chuyện với bạn bè, chăm sóc gia đình… Mỗi người muốn tìm kiếm những thành công đều có cách thức riêng để quản lý quỹ thời gian của mình và sắp xếp công việc sao cho khoa học nhất.

Với tôi, những kế hoạch luôn có từ vài tháng đến cả năm trời và tôi luôn có quỹ thời gian dành cho mọi việc. Trong những khoảng thời gian bận rộn như vậy, tôi vẫn dành chút xíu thời gian của riêng mình để chăm sóc cây cối, trang trí nhà cửa hay ngồi viết lách về cái gì đó đáng nhớ trong đời sống của mình…

Chị sẽ làm gì để phát triển thương hiệu Việt, bởi nó ngày càng mai một trong các hệ thống bán lẻ tại siêu thị Việt?

Nếu bạn nghĩ vậy thì sai rồi, bởi vào siêu thị tôi thấy rất nhiều thương hiệu Việt có chỗ đứng, đặc biệt là thực phẩm, hàng mỹ nghệ, gia dụng… Nhiều mặt hàng như cà phê Việt, tôi thấy còn xuất hiện ở cả siêu thị nước ngoài.

Tôi cũng thấy nhiều bác, nhiều chị đi chợ bây giờ thường chọn hàng Việt Nam để mua vì họ cho rằng hàng Việt tuy mẫu mã có thể chưa đẹp nhưng chất lượng cũng ổn. Đấy chính là cơ hội để cho thương hiệu Việt phát triển bằng uy tín và chất lượng của mình.

Bất cứ mặt hàng nào muốn tồn tại, phát triển và mở rộng thương hiệu cũng phải dựa trên uy tín, chất lượng, giá cả phù hợp. Còn tôi, với vai trò Phó Chủ tịch Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt, tôi sẽ sát cánh cùng Ban lãnh đạo xây dựng những chương trình, kế hoạch hỗ trợ phát triển những thương hiệu Việt trong Hội của chúng tôi.

Việc tôi nhận chức này cũng không khác mấy với lý do tôi nhận chức Đại sứ Du lịch. Tôi cũng như mọi người Việt Nam khác, khi lớn lên, trưởng thành, có được một chút thành công trong cuộc sống đều thấy mình cần có trách nhiệm đóng góp công sức nhỏ bé cho đất nước. Đi đến bất cứ nơi đâu trên thế giới, tôi cũng tự hào là người Việt Nam. Quảng bá du lịch hay đưa thương hiệu Việt ra thế giới cũng là cách để tôi góp phần giới thiệu hình ảnh đất nước mình.

Mặc dù không còn đảm nhận chức Đại sứ Du lịch, nhưng bạn bè quốc tế vẫn biết đến chị với vai trò một đại sứ tài năng. Năm 2014, Bộ Văn hóa- Thể thao & Du lịch sẽ chọn gương mặt đại sứ mới, nếu được mời tiếp tục hoạt động quảng bá cho nét đẹp nước mình chị có sẵn sàng hay không?

Tôi nghĩ, mỗi người Việt Nam sinh ra trên đất nước mình đều hiểu cần phải cống hiến cho đất nước khi đất nước cần. Nếu đất nước cần, tôi sẽ làm những gì mà đất nước mong muốn.

Chị liên tục quay cuồng với hoạt động kinh doanh trong và ngoài nước. Vậy chị có thời gian để chăm chút cho bản thân hay không?

Tôi ít có thời gian cho riêng mình vì luôn kết thúc công việc vào những giờ khá muộn, thú thực là đôi khi tôi còn không kịp dưỡng da mà cứ thế… đi ngủ. Cũng có nhiều khi, tôi cũng tính toán, cố gắng dành thời gian để đi đánh golf thư giãn, nhưng mãi cũng chưa làm được, bộ đồ chơi golf vẫn để ở góc nhà…

Tôi thích nghe nhạc opera, chăm sóc cây cối, trang trí nhà cửa nên thi thoảng dành những góc thời gian của mình để chăm sóc cây cối, nghe nhạc thư giãn tinh thần cũng thấy hạnh phúc, đủ đầy lắm rồi. Tôi đang lên kế hoạch cho mình là sẽ học thêm ngoại ngữ, tôi thích học tiếng Nhật, thông thạo ngoại ngữ rất thú vị vì nó giúp mình hiểu sâu sắc hơn nền văn hóa của những đối tác của mình…

Liệu năm 2014, người hâm mộ có được nâng ly rượu chúc phúc cho cô dâu Lý Nhã Kỳ hay không? Công bằng mà nói, hiện giờ tuổi tác chị cũng “hơi dừ”!

Tôi nghĩ nếu để kết hôn thì chẳng có tuổi nào là “dừ” cả, chỉ cần tình yêu “dừ” để có thể đi đến kết hôn sống bên nhau trọn đời thôi. Tôi tin vào duyên số và chờ đợi vào duyên, gia đình tôi cũng giục tôi lấy chồng rồi đấy nhưng duyên chưa tới nên tôi cũng đành ngồi chờ vậy thôi….

Cám ơn chị về cuộc trò chuyện!

- Đầu tháng 12/2013, cựu Đại sứ Du lịch Việt Nam Lý Nhã Kỳ nhận thêm chức danh và nhiệm vụ mới: Phó Chủ tịch Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt. Với cương vị Phó Chủ tịch phụ trách quản lý mảng thương hiệu, Lý Nhã Kỳ cho biết cô có trách nhiệm cùng Ban lãnh đạo Hội xây dựng những chương trình, chiến lược nhằm giúp đỡ các thương hiệu Việt ngày một lớn mạnh, vươn xa hơn trên thương trường trong và ngoài nước.

Lý Nhã Kỳ chia sẻ: “Nghệ nhân Việt, người làm kinh doanh Việt rất giỏi, tuy nhiên, việc đầu tư xây dựng thương hiệu và kỹ năng phát triển thương hiệu của họ trên các mặt trận truyền thông, kinh tế còn nhiều thiếu sót, khi biết liên kết, đoàn kết lại, bảo vệ hỗ trợ lẫn nhau và có chiến lược bài bản sẽ trở thành sức mạnh tập thể xây dựng một nền kinh tế Việt phát triển vững mạnh!”

 

Theo saobongda.vn

 

people like INLOOK.VN fanpage