Bạn đang ở đây

Khi tiệc độc thân biến tướng bằng rượu và sex

Nhiều bữa tiệc chia tay thời độc thân đã bị biến tướng khiến chủ nhân bữa tiệc đã phải lĩnh hậu quả đau đớn...

Các cặp đôi có thể tham khảo một kịch bản cho tiệc độc thân khá thú vị của các công ty tổ chức sự kiện, với tên gọi là
Các cặp đôi có thể tham khảo một kịch bản cho tiệc độc thân khá thú vị của các công ty tổ chức sự kiện, với tên gọi là "tiệc độc quyền". (Ảnh minh họa).

 

Ở các nước phương Tây, trước ngày cưới diễn ra, cô dâu chú rể có truyền thống tổ chức bữa tiệc riêng để chia tay quãng đời độc thân của mình. Đối với những bữa tiệc độc thân "Made in Việt Nam" đôi khi lại là sự pha tạp Tây - ta, khiến kịch bản bữa tiệc trở nên méo mó, gây phản cảm cho người chứng kiến và tham dự.

Uống rượu giỏi được cô dâu... ngồi lên đùi

Xuất phát từ truyền thống của các nước phương Tây, nhóm bạn của cô dâu hay chú rể sẽ lên kịch bản tổ chức một vài trò chơi vui và yêu cầu nhân vật chính tham gia dù muốn hay không. Trò chơi tổ chức kèm theo để buổi tiệc thêm sôi động có thể tận dụng từ những ý tưởng từ những chuyến dã ngoại, picnic như nhắm mắt đút sữa chua hay bốc thăm để chọn ra một người bạn cùng nhau ăn một món quả nào đó như chuối, một trái táo, trái sơ ri. Tuy nhiên, với đầu óc tinh quái của tuổi trẻ, nhiều màn chơi "khăm" được sáng tạo khiến nhân vật chính không khỏi lâm vào cảnh dở khóc dở cười.

Thanh Hải đến bây giờ mỗi lần nhìn lại những tấm hình chụp tiệc độc thân của mình vẫn không nhịn được cười, bởi bộ dạng được hóa trang theo chủ đề trở lại thời thơ ấu. Trò chơi này nhằm mục đích thi xem ai hóa trang cho nhân vật chính của bữa tiệc giống với trẻ thơ nhất. Kết quả là hình ảnh một chàng trai đạo mạo biến đâu mất, thay vào đó là bộ dạng gây cười với phục trang từ mũ đến tất tay, tất chân được trang bị như trẻ sơ sinh và đặc biệt hơn nữa hình ảnh tay ôm bình sữa tu rất ngon lành.

Vốn là cô gái sinh ra trong một gia đình gia giáo nên khi Thanh Thảo chứng kiến chồng sắp cưới của mình tham gia trò chơi khiêu vũ cùng trái banh đã không khỏi bức xúc. Bởi, cô cho rằng, bộ dạng áp sát với cô bạn chơi trong nhóm vừa khiêu vũ vừa nhằm mục đích giữ cho trái banh giữa hai người khỏi tuột rơi xuống đất mình không thấy vừa mắt chút nào.

Cùng chung tâm lý như Thanh Thảo, Quốc Hùng vì tò mò nên quyết định tham gia bữa tiệc độc thân của vợ sắp cưới mặc dù đã được cảnh báo từ người bạn đời đầy cá tính là sẽ xuất hiện những màn thú vị. Tuy nhiên, đến khi mục sở thị những trò chơi tập thể gây sốc mà vợ tương lai lại là người tham gia rất nhiệt tình như thi uống rượu, nếu ai có tửu lượng tốt sẽ được cô dâu ngồi lên đùi mình, Quốc Hùng vẫn không khỏi tức giận bởi "lửa hờn ghen" đang bốc lên ngùn ngụt.

Nghiêm trọng hơn nữa, trường hợp mẹ chồng Thu Mây sốc nặng khi vô tình chứng kiến cảnh một cậu bạn của cô dâu bị bắt phạt vì tửu lượng kém bằng màn quỳ gối và cởi giầy cho cô dâu bằng miệng. Chính pha gây sốc đen đủi này đã khiến Mây mất điểm trầm trọng với mẹ chồng tương lai.

Trò chơi khiêu vũ cùng trái banh trong tiệc độc thân (ảnh minh họa)

 

Hết mình đến... thác loạn

Tiệc độc thân được tổ chức vào sát ngày cưới của cô dâu và chú rể với quy ước ngầm là trong bữa tiệc này hai nhân vật chính không xuất hiện trong bữa tiệc của vợ hay chồng tương lai của mình. Do suy nghĩ đây là dịp mình có thể làm những việc không thể làm sau ngày cưới nên không ít những ý tưởng "hết mình" bị đẩy quá đà trở nên thác loạn.

Bữa tiệc chia tay của Tuấn Minh đã diễn ra với khách mời chỉ có 5 người bạn thân nối khố trước ngày tổ chức lễ cưới khoảng một tuần. Chủ nhân yêu cầu mọi người tắt hết điện thoại để "hết mình" cho một cuộc vui tương đối lành mạnh như đi chơi, đi nhậu, ăn hải sản... Tuấn Minh chia sẻ: "Suốt một ngày, cả nhómå chỉ cùng nhau cụng ly và nói đủ các thứ chuyện đàn ông. Ấn tượng về một bữa tiệc độc thân là những niềm vui rất giản dị mà ngày thường họ hiếm khi cùng nhau thực hiện được bởi công việc cứ cuốn họ đi". Đối với phái mạnh, tiệc độc thân không thể thiếu rượu bia. Đôi khi do quá chén không kiểm soát được mình mà không ít chú rể tương lai ôm trái đắng không mong muốn.

Vốn là một du học sinh từ Mỹ trở về sau 5 năm "dùi mài kinh sử" xứ người, Hoàng Mạnh có ý định tổ chức một bữa tiệc độc thân đúng chất Mỹ gồm hai thủ tục chính là uống rượu và đánh bạc tại một vũ trường khá nổi tiếng. Vốn có lối sống thoáng lại không xa lạ gì với những trò thác loạn kiểu này nên Mạnh tự tin để chơi tới bến trong bữa tiệc của đời mình. Thay vì tổ chức tiệc tại nhà cậu kéo khách mời là những người bạn cùng hội cùng thuyền tới một vũ trường có tiếng của Hà Nội để… hết mình. Theo truyền thống điều này sẽ kèm theo một bài thi và vài trò chơi "khăm" chú rể đang say mèm để kiểm tra mức độ trách nhiệm của chú rể với đời sống hôn nhân tương lai.

Mặc dù theo thỏa thuận, những việc này đều được cam kết giữ bí mật giữa các quý ông nhưng chính một khách mời trong nhóm đã chơi "khăm" chú rể bằng pô ảnh gửi vào hòm thư vợ tương lai của Mạnh. Đó là bức ảnh chụp cảnh anh chàng khoác vai một cô gái nhảy mắt xanh mỏ đỏ chui tọt vào taxi để vù đi tìm bãi đáp. Kết quả là đám cưới bị hủy đến phút chót, còn Mạnh vừa ôm mối hận với thủ phạm vừa thầm trách mình đã Tây hóa quá đà.

Để tiệc độc thân trọn niềm vui

Kết cục một bữa tiệc độc thân bị đẩy đi quá đà là điều hoàn toàn có thể dự đoán trước. Đây chính là lý do các cặp đôi ở Việt Nam do vẫn còn ảnh hưởng nặng quan điểm từ gia đình, xã hội nên có tâm lý ngại tiệc độc thân. Theo tiến sỹ tâm lý Nguyễn Đức Tiến (Giảng viên tâm lý của Học viện Hậu cần), xét trên nhiều khía cạnh, tiệc độc thân vẫn là một truyền thống không thể thiếu để các cô dâu, chú rể ăn mừng theo cách riêng của mình trước khi hạnh phúc sắp đến. Đây không hẳn là một xu hướng hay một trào lưu mà đúng hơn là một bữa tiệc ăn mừng mang nhiều ý nghĩa.

Theo chị Thu Trang (nhân viên tư vấn của công ty chuyên tổ chức sự kiện cưới Bliss Wedding Planner), thật ra ở Việt Nam hình thức tiệc độc thân đã có từ lâu nhưng vì khác với các nước phương Tây. Theo đó, đêm trước lễ cưới theo truyền thống của Việt Nam diễn ra rất ấm cúng, đơn giản đến mức mà ta sẽ không dễ dàng nhận thấy đây chính là tiệc độc thân thường được nghe đến trong phim ảnh. Đây là thời điểm mọi người sẽ giúp đỡ hoàn thành những công việc còn dở dang cho đám cưới, mang đến cho cô dâu (chú rể) những lời khuyên cho cuộc sống hôn nhân sắp tới.

Chị Thu Trang cho biết thêm, các cặp đôi có thể tham khảo một kịch bản cho tiệc độc thân khá thú vị của các công ty tổ chức sự kiện, với tên gọi là "tiệc độc quyền". Cụ thể, để tạo bất ngờ, cô dâu và chú rể có thể tổ chức tiệc chung một ngày, một địa điểm và thông báo với bạn bè thân: "Đây là tiệc chỉ có tụi mình thôi. Khi bước vào bàn tiệc, nhóm bạn của chú rể sẽ gặp nhóm bạn của cô dâu. Điều đó sẽ tạo nên bất ngờ khá thú vị, khách tham dự cũng thêm phần hào hứng. Sau phút ồ lên ngạc nhiên, bạn sẽ nhập hai nhóm thành một và bắt đầu nhập tiệc. Khách tham dự sẽ tin rằng hai bạn đúng là “đôi trời sinh””.

Tiến sỹ Nguyễn Đức Tiến tư vấn: "Tiệc độc thân chỉ có ý nghĩa khi người tham gia hiểu đúng luật, nghĩa là chỉ nên dừng lại ở một bữa tối vui vẻ giữa nam giới hay nữ giới". Chị Thu Trang cũng gợi ý cho các bạn trẻ có thể tổ chức những bữa tiệc độc thân thuần Việt và gần gũi không chỉ riêng bạn bè mà còn nên mời thêm những người thân trong gia đình tham gia bữa tiệc này.

Với hình thức tổ chức vui chơi thoải mái, trò chuyện vui vẻ, sẻ chia thân tình, các bạn trẻ có thể làm bất cứ những gì mình muốn nhưng đồng thời cũng sẽ có được lời khuyên hữu ích từ cha mẹ, những người đã lập gia đình trước để không gây ra những hậu quả đáng tiếc. Loại tiệc độc thân này vừa phù hợp với truyền thống vừa không làm mất đi tính chất của tiệc độc thân đúng nghĩa.     

 

Theo Người đưa tin

people like INLOOK.VN fanpage