Bạn đang ở đây

Độc đáo bảo tàng "của quý"

Tại Bảo tàng kỳ lạ này, du khách viếng thăm sẽ được chiêm ngưỡng các loại 'của quý' với hình thù đa dạng , từ cá voi, hải cẩu, gấu cho đến của người.


Phallological  là bảo tàng ở Iceland chuyên sưu tập các bộ phận của quí của  động vật có vú trên trái đất được mở cửa từ năm 1997, nhưng chỉ thực sự thu hút khách du lịch vào cuối năm ngoái, sau sự kiện độc đáo Nghệ sĩ nổi tiếng Pall Arason, người Iceland qua đời ở tuổi 95 tặng " dương vật ngâm tẩm hóa chất" của ông cho Bảo tàng  duy nhất trên thế giới triển lãm những mẫu vật kỳ lạ này. 

Sigurdur Hjartarson, bạn của nghệ sĩ Arason và là phụ trách Bảo tàng vui mừng cho biết quà tặng của Arason sau khi qua đời đã giúp cho Bảo tàng này hoàn thiện bộ sưu tập mẫu vật của các  loài động vật có vú. Sinh thời, Arason chưa bao giờ hứa sẽ trưng bày phần cơ thể của mình. "Tôi đã chờ đợi con người này trong 15 năm," ông Hjartarson nói với AP trong một cuộc phỏng vấn.
 


Nằm trong thị trấn chuyên đánh bắt cá của Husavik, Bảo tàng Phallological có một bộ sưu tập hơn 261 dương vật của 90 loài động vật động vật có vú khác nhau trên đất liền và trên biển. Trong bộ sưu tập của bảo tàng có cả bộ phận sinh dục dài 170 cm của cá voi cho đến dương vật chỉ dài 2mm của chuột đồng. Tất cả được bảo quản bằng formaldehyde chứa trong bình hoặc gắn trên tường. Ở đây du khách cũng có thể được chiêm ngưỡng chiếc chụp đèn được làm từ tinh hoàn và bộ phận sinh dục của con bò hải mã Canada.
 

inlook.vn - hình ảnh

 

inlook.vn - hình ảnh
 

inlook.vn - hình ảnh

Có lẽ bảo tàng này đang nắm giữ bộ sưu tập nhiều “cái ấy” nhất trên hành tinh.


Bộ sưu tập này là đứa con tinh thần của chủ sở hữu Sigurdur Hjartarson, người bắt đầu với  duy nhất một dương vật của con bò. Vào thời điểm đó, nó là một sở thích kỳ lạ (!) Và trong những năm qua, các dương vật khác đã được các bác thợ săn và các nhà sinh vật học đóng góp bổ sung thêm vào bộ sưu tập. 
 

inlook.vn - hình ảnh


Bốn người đàn ông đã cam kết tặng cho dương vật của họ đến bảo tàng để họ lưu giữ cho hậu thế, sau cái chết của họ. Để bây giờ, các đại diện duy nhất của dương vật của con người là một khuôn nhựa kích thước cuộc sống của người Mỹ 52 tuổi, một trong những nhà tài trợ tiềm năng.

Tại Bảo tàng kỳ lạ này, du khách viếng thăm sẽ được chiêm ngưỡng các loại dương vật với hình thù đa dạng , từ cá voi, hải cẩu, gấu  cho đến  của  người. Cho đến nay, đã có 4 người đàn ông, trong đó có 3 nhân vật nổi tiếng đến từ nước Mỹ, Đức, Anh cũng đã cam kết tặng dương vật của họ cho Bảo tàng sau khi qua đời để họ lưu giữ cho hậu thế.

Kể từ khi rời địa điểm từ Reykjavik đến thị trấn Husavik nổi tiếng với những điểm du lịch biểu diễn cá voi, Bảo tàng Phallological trở thành một phần quan trọng của ngành công nghiệp du lịch Husavik, có khả năng đón tới 6.000 du khách vào dịp hè.
 

inlook.vn - hình ảnh


 

inlook.vn - hình ảnh

Đây cũng là địa điểm duy nhất trên thế trưng bày và giúp các bạn có thể tìm hiểu
nghiêm túc về bộ phận “nhảy cảm” của rất nhiều loài động vật.

 

inlook.vn - hình ảnh

 

inlook.vn - hình ảnh
 

inlook.vn - hình ảnh
 

inlook.vn - hình ảnh

Dù có khuôn viên không quá rộng, nhưng bảo tàng Icelandic Phallological vẫn
luôn là điểm cực kỳ hút khách khi tới thị trấn Husavik, Iceland.

 

inlook.vn - hình ảnh

Với đủ mọi hình dạng, kích thước, “của quý” của hơn 200 động vật được bảo quản trong các ống nghiệm và chai thủy tinh,thậm chí một số còn được làm khô và treo lên tường.

 

inlook.vn - hình ảnh

Gian trưng bày “cái ấy” của 15 loài cá voi khác nhau.
 

 

inlook.vn - hình ảnh

 

inlook.vn - hình ảnh


Theo Đất Việt

people like INLOOK.VN fanpage