Bạn đang ở đây

HTC Sensation XL: Cỗ máy giải trí hoàn hảo?

Ngày 23/12 vừa qua, HTC chính thức ra mắt chiếc điện thoại HTC Sensation XL tại Việt Nam. Là chiếc điện thoại thứ 2 được tích hợp âm thanh “đỉnh” của Beats Audio và được bán kèm tai nghe urBeats độc quyền. Sensation XL có kích thước màn hình lên đến 4,7 inch, và thiết kế siêu mỏng là cho sản phẩm trở nên đặc biệt.

 
Trọng lượng lên đến 169gram của máy khá nặng so với hầu hết các điện thoại hiện nay. Nhìn chung Sensation XL là một sản phẩm đẹp và hấp dẫn với cả nam lẫn nữ.

Mặt sau của máy tương tự như máy tính bảng Flyer, khi HTC kết hợp giữa lớp nhựa trắng và phần kim loại có khả năng chống bám bẩn. Phần nắp máy được làm bằng vật liệu có khả năng tăng việc thu phát sóng điện thoại.

Bạn không thể tìm thấy khe cắm thẻ nhớ để mở rộng dung lượng lưu trữ cho máy. Logo Beats Audio phía sau nắp máy đảm bảo đảm bảo cho chất lượng âm thanh của máy. Camera nổi hẳn lên trên, giảm thiểu khả năng trầy xước của máy. Hệ thống phím nhấn và kết nối của máy thể hiện sự tinh tế trong thiết kế của HTC.

Điểm yếu trong thiết kế của HTC chính là không hỗ trợ cổng HDMI và khe cắm thẻ nhớ, máy hiện chỉ có phiên bản 16GB.

Điểm mạnh mà HTC muốn nói đến không phải là màn hình lớn mà chính là chất lượng của màn hình của Sensation XL. Độ tương phản cao và khả năng hiển thị màu tốt hơn hẳn các màn hình của các sản phẩm khác. Màn hình rộng tăng khả năng hiển thị nhưng cũng trở nên bất tiện hơn khi sử dụng, bạn phải sử dụng 2 tay để điều khiển máy. Máy chỉ nhận được tối đa 5 điểm cảm ứng.

Đa năng cho mọi nhu cầu
Sensation XL sử dụng chip xử lí đơn nhân 1Ghz, dù không phải là tốc độ nhanh nhất trong thời điểm này nhưng máy dư sức chạy mượt tất cả các ứng sụng của Android kể cả các game 3D cao cấp.

Với các đoạn phim định dạng HD 720p khá tốt và ấn tượng với màn hình chất lượng cao. Sensation XL không hỗ trợ phim Full HD nhưng điều này không quan trọng lắm khi bạn xem trên màn hình của máy. Dù được trang bị pin dung lượng cao lên đến 1600mAh, với tuần xuất sử dụng vừa phải thì máy sống sót được 1 ngày. Tuy vậy, nếu sử dụng để xem phim thì máy vẫn hoạt có thể chạy được hơn 5 giờ, máy không bị quá nóng khi sử dụng lâu.

Âm thanh cao cấp với công nghệ âm thanh Beats Audio kèm với tai nghe Beats làm cho Sensation XL trở nên nổi bật khi bạn giải trí với âm thanh. Khi tai nghe được gắn vào máy thì âm thanh Beats được kích hoạt với chất âm sống động, tiếng bass mạnh mẽ đậm chất Beats chắc chắn sẽ làm say lòng các tính đồ nhạc R&B, RAP hay DANCE.

Máy ảnh 8Mp của máy không phải để trang trí, trong điều kiện ánh sáng tốt, thì hình ảnh sắc nét và chi tiết với màu sắc thiên về sắc độ ấm. Ống kính góc rộng 28mm, độ mở lớn f2.8Máy có nhiều tính năng tạo ra những bức ảnh ấn tượng và thú vị, đặc biệt là tính năng chụp ảnh Panorama với tốc độ chụp nhanh và ghép ảnh chính xác. Dù không thể quay phim chuẩn Full HD nhưng bù lại HTC thêm nhiều hiệu ứng cho việc quay phim không kém phần thú vị đặc biệt là tính năng quay phim kỹ thuật chậm Slow Motion 2X là cho đoạn phim của bạn trở nên độc đáo hơn.


HTC Sensation XL không phải là một chiếc điện thoại hoàn hảo khi ưu điểm màn hình lớn cũng chính là điểm gây khó khăn khi sử dụng. Cấu hình không mấy nổi bật, không có khả năng mở rộng thẻ nhớ và không có cổng HDMI cũng làm giảm đi tính hấp dẫn của máy.

Tuy vậy, Sensation XL lại hoạt động khác mượt chỉ với chip xử lí 1Ghz của mình. Âm thanh đỉnh cao cùng tai nghe hàng hiệu làm cho HTC trở nên nổi bật hơn. HTC chú trọng đến các tính năng giải trí như chụp ảnh, quay phim, nghe nhạc… nên máy thích hợp hơn cho người dùng cần một thiết bị giải trí đa năng.

Ưu điểm
- Thiết kế đẹp
- Màn hình chất lượng cao và rộng
- Âm thanh và tai nghe hàng hiệu

Khuyết điểm
- Tốc độ xử lí vẫn chưa cao
- Không mở rộng được dung lượng thẻ nhớ
- Không có khe cắm HDMI
- Giá vẫn còn cao
people like INLOOK.VN fanpage