Bạn đang ở đây

Có thêm 155.600 vé máy bay Tết!

Từ hôm nay (7.1), Vietnam Airlines (VNA) tung ra thị trường 155.600 vé máy bay tăng tải phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp tết.

Từ tháng 8.2011, VNA đã mở bán trên các chuyến bay thường lệ trong giai đoạn cao điểm tết, đồng thời xây dựng phương án tăng tải dịp cao điểm. Đầu các tháng 10, 11, 12.2011, VNA đã mở bán vé thường lệ đi lại trong dịp tết. Từ ngày 7.1 - 12.2.2012 (tức từ 14 tháng chạp - 21 tháng giêng), VNA mở đợt bán tăng tải tăng thêm 846 chuyến bay, cung ứng thêm 155.600 ghế cho hành khách đi trên 7 đường bay có nhu cầu lớn. Trong đó trên đường bay Hà Nội - TP.HCM - Hà Nội, VNA cung ứng khoảng 7.000 ghế/ngày/chiều, vào ngày cao điểm có thể lên đến hơn 9.500 ghế/ngày/chiều, tăng tới 103% so với thường lệ. Đường bay TP.HCM - Đà Nẵng - TP.HCM cung ứng thêm bình quân 3.500 ghế/ngày/chiều, vào ngày cao điểm nhất sẽ lên tới trên 5.000 ghế/ngày/chiều, tăng 159% so với thường lệ. 5 đường bay từ TP.HCM đi Hải Phòng, Buôn Ma Thuột, Pleiku, Quy Nhơn, Nha Trang cũng được tăng thêm trên 13.200 ghế, tăng gần 34%.

Lịch bay của Air Mekong dịp trước và sau tết Nhâm Thìn cũng tăng mạnh chuyến bay trên tuyến giữa Hà Nội và TP.HCM và các đường bay giữa TP.HCM đến Quy Nhơn, Buôn Ma Thuột, Pleiku cũng như trên đường bay nối Vinh (Nghệ An) với Đắk Lắk và Gia Lai. Tổng số chỗ tăng trên các tuyến bay này hơn 20.000 chỗ.

VietJetAir đang khai thác với tần suất 2 chuyến khứ hồi/ngày từ TP.HCM đi Hà Nội và ngược lại. Từ ngày 10.1.2012, hãng tăng cường chuyến bay lên 3 chuyến khứ hồi/ngày.  Jetstar Pacific hầu như hết chỗ của các chuyến bay trước tết từ nam ra bắc và sau tết từ bắc vào nam.


 

Khuyến nghị hành khách

Các hãng hàng không khuyến nghị hành khách nên đặt chỗ và mua vé tại các phòng vé và đại lý chính thức của hãng. Trong dịp cao điểm tết, VNA và các đại lý chính thức không thu thêm bất kỳ khoản phí nào ngoài giá vé đã công bố và các khoản thuế, lệ phí theo quy định của nhà nước (thuế VAT, thuế sân bay). Khi mua vé, khách hàng nên kiểm tra kỹ các thông tin về hạng đặt chỗ và mức giá vé được in trên tờ hành trình, so sánh với mức giá niêm yết; đồng thời yêu cầu nơi bán vé xuất hóa đơn theo quy định của nhà nước. Mọi năm, các sân bay trong nước đặc biệt là sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Cam Ranh và Đà Nẵng… thường xảy ra tình trạng quá tải vào dịp cuối năm. Để tránh tình trạng này, VNA khuyến nghị hành khách sắp xếp kế hoạch đi lại sớm và phù hợp, trong đó cân nhắc tới các ngày đặc biệt cao điểm trong dịp tết (20-29 tháng chạp, 4-10 tháng giêng).
 

Theo TNO

people like INLOOK.VN fanpage