Bạn đang ở đây

Chương trình "TP.HCM - 100 điều thú vị" 2012 khởi động

Sở Văn hóa, thể thao và du lịch TP.HCM vừa công bố khởi động chương trình "Thành phố Hồ Chí Minh - 100 điều thú vị" lần 2.
> XÓT XA VỚI CẢNH DU KHÁCH BỊ CƯỚP GIỮA LÒNG SÀI GÒN
> VÉ TÀU TẾT - CHỈ CÒN GHẾ NGỒI PHỤ
> TOUR NỘI ĐẮT HƠN TOUR NGOẠI

Chương trình gồm các giai đoạn: giai đoạn 1 (12-2011 đến 2-2012) tiếp nhận đăng ký tham gia chương trình và xét chọn 150 ứng cử viên; giai đoạn 2 (2-2012 đến 3-2012) phát động và triển khai chương trình bình chọn; giai đoạn 3 (4-2012) công bố kết quả bình chọn; giai đoạn 4 (6-2012 đến năm 2013) quảng bá kết quả bình chọn.


Là một trong những biểu trưng của thành phố, Nhà thờ Đức Bà được rất nhiều người bình chọn cho danh hiệu điểm đến thú vị
 
Các tiêu thức bình chọn sẽ gồm 5 bảo tàng tiêu biểu; 5 công trình kiến trúc tiêu biểu; 5 di tích lịch sử, văn hóa tiêu biểu; 5 điểm tham quan, giải trí thú vị; 5 loại hình du lịch tiêu biểu; 5 sự kiện du lịch tiêu biểu; 5 khách sạn sang trọng tiêu biểu; 5 khách sạn thương nhân tiêu biểu; 5 nhà hàng dành cho du lịch được ưa thích; 5 món ngon Nam bộ được ưa thích; 5 chợ truyền thống tiêu biểu; 5 sản phẩm lưu niệm tiêu biểu; 5 điểm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp; 5 điểm giải trí về đêm thú vị; 5 điểm biểu diễn nghệ thuật tiêu biểu; 5 địa điểm tổ chức hội nghị - triển lãm tiêu biểu; 5 thương hiệu vận chuyển đường bộ tiêu biểu. 
 

Cafe Miền Đồng Thảo là một trong những địa điểm thư giãn được yêu thích
 
Ứng viên được đưa ra bình chọn là các đối tượng được giới chuyên môn, chuyên gia đề cử hoặc tự ứng cử, hội đồng chuyên môn sẽ tiến hành xét chọn. Các đối tượng phù hợp với các tiêu chí do công chúng đưa ra sẽ được đưa vào danh sách cho công chúng bình chọn. Chương trình có các địa chỉ website: www.excitinghochiminhcity.vn, www.saigon100dieuthuvi.vn, www.nhungdieuthuvitphcm.com

Đi tàu du lịch trên bến Bạch Đằng là một nét văn hóa về đêm của Sài thành được du khách ưa chuộng
 
Chương trình "Thành phố Hồ Chí Minh - 100 điều thú vị" lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2009 đã đón nhận sự hưởng ứng, tham gia nhiệt tình của đông đảo quần chúng, du khách và các doanh nghiệp du lịch. Thông qua kết quả bình chọn, 100 điều thú vị gắn liền với thương hiệu TP.HCM đã và đang thực hiện sứ mệnh nâng cao và chuẩn hóa chất lượng dịch vụ, là niềm tự hào của thành phố trong công tác quảng bá, mời gọi du khách, đối tác du lịch khắp cả nước và trên thế giới.
 
Theo Tuổi Trẻ
people like INLOOK.VN fanpage