Bạn đang ở đây

Xu hướng tìm kiếm của Trẻ em trong năm 2020-2021

Nghiên cứu mới về việc bảo đảm an toàn cho trẻ em trên mạng của Kaspersky Safe Kids cho thấy, trong 2 năm qua, trẻ em quan tâm nhiều hơn đến các hạng mục 'phần mềm, âm thanh và video' và 'thương mại điện tử', trong khi 'phương tiện truyền thông internet' và 'trò chơi máy tính' được quan tâm ít hơn.

Đại dịch đã thay đổi đáng kể bối cảnh sinh hoạt chung trên toàn cầu, bao gồm giáo dục, gặp gỡ bạn bè và gia đình, và vui chơi giải trí. Kaspersky đã phân tích dữ liệu ẩn danh do người dùng Kaspersky Safe Kids cung cấp, bao gồm như truy vấn tìm kiếm, các ứng dụng Android phổ biến nhất và trang web truy cập, để tìm hiểu về việc sở thích và nhu cầu của trẻ em đã thay đổi như thế nào trong tình hình mới.

Cụ thể, trẻ em toàn cầu rất thích nghe và xem các video âm nhạc trên YouTube – tìm kiếm trên YouTube chiếm 17,35% thuộc về thể loại âm nhạc và video. Một số video "tạo xu hướng" cũng xuất hiện trong thống kê - "pop it and simple dimple' và 'ASMR' chiếm 4,43% các truy vấn. Năm nay, các yêu cầu liên quan đến nhà sản xuất trò chơi điện tử Gacha Life cũng đứng đầu trong bảng xếp hạng truy vấn của trẻ em từ khắp nơi trên thế giới với tỷ lệ 4%.

Phim hoạt hình chiếm 50,21% tổng số lượt tìm kiếm video của trẻ em trên toàn thế giới. Những bộ phim được tìm kiếm nhiều nhất là Lady Bug và Super Cat, Gravity Falls và Peppa Pig. Ở vị trí thứ hai là các chương trình truyền hình – chương trình truyền hình bằng tiếng Anh được tìm kiếm thường xuyên nhất là The Voice Kids. Trong thể loại phim điện ảnh và phim truyền hình, những đoạn phim phổ biến nhất là Godzilla vs Kong, Justice League gần đây của Zach Snyder và WandaVision của Disney+. Netflix cũng tiếp tục thu hút nhiều hơn sự chú ý từ trẻ em – các yêu cầu thường xuyên nhất qua nền tảng này dành cho Cobra Kai và loạt phim hiện đang rất nổi tiếng Stranger Things.

Đối với trò chơi điện tử, những trò chơi phổ biến nhất với hầu hết trẻ em bao gồm Minecraft (22,84%), Fortnite (6,73%), Among Us (3,80%), Brawl Stars (6,34%) – trò chơi mới thu hút sự chú ý của trẻ em trong thời gian gần đây, và Roblox – trò chơi rất phổ biến và được nhiều trẻ em yêu thích (3,82%). Đồng thời, Roblox cũng là trò chơi được chơi nhiều nhất trong 10 trò chơi hàng đầu ở hầu hết các quốc gia. Kazakhstan trở thành khu vực có số lượng trẻ em truy cập các trang web dành cho trò chơi máy tính cao nhất – chiếm 26,01%. Đứng ở vị trí thứ hai là trẻ em tại Vương quốc Anh (19,40%). Tình hình hoàn toàn khác tại Ấn Độ, nơi trẻ em hầu như không bao giờ truy cập các trang web dành riêng cho trò chơi điện tử trên PC (chỉ chiếm 5,08%).

Ở Việt Nam, các thể loại trang web phổ biến nhất đối với trẻ em là 'phần mềm, âm thanh, video' (44,7%), 'phương tiện truyền thông mạng xã hội' (32,53%) và 'trò chơi máy tính' (8,62%).

Các tìm kiếm trên web ở Việt Nam từ tháng 5/2020 đến 4/2021

YouTube đứng đầu trong các ứng dụng phổ biến nhất, vượt xa các ứng dụng khác (28,82%) – dịch vụ này tiếp tục là dịch vụ phát video trực tuyến phổ biến nhất đối với trẻ em trên toàn thế giới. Đứng ở vị trí thứ hai là ứng dụng nhắn tin Zalo (15,67%) và thứ ba là mạng xã hội Facebook (15,01%).

TikTok vẫn duy trì là ứng dụng hàng đầu đối với trẻ em, đồng thời, nhận thức về mạng xã hội này đã bắt đầu thay đổi. Giờ đây, TikTok không còn là mạng xã hội chỉ dành cho các clip và bài hát nhại nữa, vì trên nền tảng này bắt đầu xuất hiện nhiều nội dung mang tính giáo dục và sáng tạo. Đồng thời, để tạo video TikTok, một người sẽ phải làm công việc của người quay phim, diễn viên, đạo diễn và của toàn bộ đoàn làm phim. Những kỹ năng này có thể hữu ích không chỉ cho tương lai của trẻ em, mà còn có thể giúp trẻ em trong việc lựa chọn nghề nghiệp.

Trong 10 ứng dụng phổ biến nhất còn có 2 trò chơi là Liên Quân Mobile (3,69%) và Free Fire MAX (3,44%).

 

people like INLOOK.VN fanpage